పగటి భాగాన్ని 15 సమభాగాలుగా చేసినప్పుడు
ఆదివారం - 6, 7, 8, 10, 14
సోమవారం - 4, 6, 8, 9, 12, 13, 14
మంగళవారం - 2, 3, 4, 6, 10
బుధవారం - 2, 4, 8, 9, 10, 14
గురువారం - 2, 6, 12, 14, 15, 16
శుక్రవారం - 4, 5, 6, 9, 10, 12, 14
శనివారం - 1, 2, 8, 10, 11, 12 ముహూర్తాలు నింద్యాలు.
ఆదివారం - 14, సోమవారం -9, 12, మంగళవారం-4, బుధవారం - 8, గురువారం - 6, 12, శుక్రవారం- 4, 9, శనివారం - 1, 2 భాగాలు ఎక్కువ దోష ప్రదమైనవి. మంగళవారం రాత్రి 7వ భాగం కూడా నింద్యమైనదే.
దోషాపపాదాలు:
“క్రకచో మృత్యు యోగాఖ్యో దినం దగ్ధం తథై వచ
చంద్రే శుభే క్షయ యాన్తి వృక్షా వజ్రా హతా ఇవ
ఉత్పాతే యమఘంటేచ కాణే చక్ర కచే తథా
తిథౌ దగ్దేచ కాలేచ ప్రాగ్యామాత్ పరతః శుభం" - రాజమార్తాండుడు
క్రకచ యోగాలు, మృత్యు యోగాలు, దగ్ధ యోగాలు, చంద్రుడు శుభప్రడుడైతే నశిస్తాయి. ఉత్పాతం, యమఘంటం, కాణ యోగాలు, దగ్ధ తిథులు మొదటి 3 గంటలు గడిచిన తరువాత దోషం ఉండదు.
వారర్ క్ష తిథి యోగేషు యాత్రామేవ వివర్జయేత్
వివాహాదీని కుర్వీత గర్గాదీనామిదం వచః
అయోగే సుయోగోపి చేత్ స్యాత్తదానీ
మమోగం నిహంత్త్యై ష సిద్ధిం తనోతి
పరే లగ్న శుద్ధ్యా కుయోగాది నాశం
దినార్దోత్తరం విష్టి పూర్వం చ శస్తం - లల్లాచార్యుడు
వారం, తిథి, నక్షత్రం - వానికి సంబంధించిన యోగాలు యాత్రకు మాత్రమే నిషిద్దాలు. వివాహాదులకు దోషం లేదు. ఒక దుర్యోగం, ఒక సుయోగం కలిసినప్పుడు దుర్యోగాన్ని సుయోగం నశింపచేస్తుంది. లగ్నశుద్ధి ఉన్నా, దుర్యోగ బలం నశిస్తుంది. మధ్యాహ్నమందు భద్రాది దోషాలుండవు.
విష్టి రంగార కశ్చ్తెవ వ్యతీపాతః స వైధృతిః
ప్రత్యరిర్జన్మ నక్షత్రం మధ్యాహ్నాత్ పరతః శుభం
భద్ర, అంగారకుడు, వ్యతీపాత, వైధృతి, ప్రత్యక్తార, జన్మనక్షత్రం, మధ్యాహ్నం తరువాత శుభప్రదాలే.
దేశ భేదం: నారదుని వచనం ప్రకారం మాస శూన్యతిథి, నక్షత్రాదులు, మాస శూన్య లగ్నాలు మధ్యదేశంలో వాడరాదు. తక్కిన ప్రదేశాల్లో వాడవచ్చు. పంగు, అంధ కాణ లగ్నాలు, మాస శూన్య రాశులు, గౌడ మాళవ దేశాల్లో విడిచిపెట్టాలి. తక్కిన దేశాల్లో నిషేధం లేదు తిథి, వారం, నక్షత్రం - వీని యోగం వల్ల కలిగే దోషాలు హూణ, వంగ, ఉత్తర దేశాల్లో నిషిద్ధాలు. ఇతర ప్రదేశాల్లో దుష్టమైనవి కావు.
చంద్ర బలం బాగుంటే మృత్యు, క్రకచ, దగ్ధ, విష, హుతాశన యోగాల దోషం లేదని కొందరు, యాత్రలలోనే పై వాని దోషమని మరికొందరు, ఒక జాము విడచినచో దోషం పోవునని కొందరు, ఒక పధ్ధతి ప్రకారం దుర్యోగం, మరో లెక్కన సుయోగం సంభవిస్తే ఆ దోషం పోతుందని మరికొందరు. లగ్నశుద్ధి దోష పరిహారక మగునని మరికొందరు అభిప్రాయపడినారు.